รวมไอเดียตกแต่งร้านอาหารแบบสร้างสรรค์ ฉบับ 2024

Last updated: 1 Oct 2024  |  182 Views  | 

รวมไอเดียตกแต่งร้านอาหารแบบสร้างสรรค์ ฉบับ 2024

ปัจจุบันมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และคาเฟ่ เปิดใหม่ในหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันในแง่ธุรกิจก็สูงขึ้น ทำให้เจ้าของร้านอาหารต้องงัดกลยุทธ์ต่าง ๆ ออกมาใช้ ทั้งในเรื่องของรสชาติอาหารที่ใครทานแล้วต้องอยากมาทานซ้ำ ราคาที่สมเหตุสมผล ความสะดวกสบายในการเดินทาง รวมทั้งบรรยากาศร้านที่สวยงาม น่านั่ง น่าถ่ายรูปทำคอนเทนต์ 

Wasuwat ได้รวบรวมไอเดียในการตกแต่งร้านอาหารที่มีความสร้างสรรค์มาฝากกันหลากหลายสไตล์ ไว้เป็นแนวทางให้เจ้าของร้านนำไปประยุกต์ใช้เพิ่มเอกลักษณ์ให้ร้านของคุณน่าจดจำยิ่งขึ้น

เทคนิคการออกแบบร้านอาหารให้ดึงดูดสายตาลูกค้า ยุคปัจจุบัน

การออกแบบตกแต่งร้านอาหารให้สวยงามและมีเอกลักษณ์นั้นสามารถช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าและกลุ่ม Influencer ให้มาใช้บริการที่ร้านของคุณได้ เริ่มตั้งแต่บรรยากาศหน้าร้าน ที่จอดรถ การตกแต่งภายนอก การจัดสวน การตกแต่งภายใน แสงสี เสียงดนตรี รวมไปถึงการเลือกใช้เครื่องครัว ก็ล้วนแต่สะท้อนเป็นความประทับใจได้ เพราะต้องยอมรับว่ามีลูกค้าหลายกลุ่มที่กลับมาร้านอาหารเดิม ๆ เพราะชอบบรรยากาศและรสชาติของอาหาร หรือเรียกง่าย ๆ ว่าร้านอาหารบางร้านเป็น Comfort Zone นั่นเอง ทาง Wasuwat จึงขอแนะนำเทคนิคการออกแบบร้านอาหารที่ช่วยดึงดูดความสนใจจากลูกค้าและสร้างความประทับใจได้ในคราวเดียวกัน

 

 

1. ป้ายทางเข้าร้าน
นับว่าเป็นสิ่งแรกที่ทำให้ลูกค้ารู้จักร้าน การออกแบบป้ายจึงควรมีดีไซน์ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ มีความสวยงาม ข้อความชัดเจนและครบถ้วน รวมทั้งควรออกแบบป้ายร้านให้มีขนาดพอเหมาะ ไม่ใหญ่เกินไปจนบดบังทัศนวิสัยหรือเล็กจนมองหาไม่เจอ เพราะป้ายร้านที่ดีจะช่วยสร้างความประทับใจให้ร้านอาหารของคุณได้ 

2. การเลือกใช้สี
หากคุณสังเกตจะเห็นว่าร้านอาหารส่วนใหญ่มีตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติ เพราะเป็นสีที่ตรงกับแนวคิดด้านจิตวิทยาการใช้สี ซึ่งระบุไว้ว่าสีที่เหมาะกับร้านอาหารควรเป็นสีโทนร้อน เช่น สีแดง สีส้ม และสีเหลือง เป็น 3 สีที่ช่วยกระตุ้นให้คนมีความรู้สึกอยากอาหารมากที่สุด โดยควรเลือกใช้สีสไตล์ Earth Tones ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและปลอดภัย อาจตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสีเขียวเพื่อสื่อถึงร้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพ 

ส่วนร้านอาหารที่ต้องการความเรียบง่ายสไตล์มินิมอลก็สามารถเลือกใช้สีรอง อาทิ สีดำ ขาว เบจ เทา และน้ำตาล เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเข้าถึงง่ายให้แก่ผู้ที่มาใช้บริการ

3. การเลือกใช้วัสดุหลักสำหรับตกแต่งร้าน
สำหรับวัสดุหลักที่นิยมนำมาตกแต่งร้านอาหาร ประกอบด้วย ไม้ ไม้ไผ่ สแตนเลส เหล็ก และปูนเปลือย ซึ่งวัสดุแต่ละประเภทจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นร้านอาหารที่ต้องการสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ดูเป็นธรรมชาติ การเลือกตกแต่งผนังหรือบานประตูด้วยไม้ก็จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แต่ถ้าร้านของคุณต้องการความหรูหราก็ควรเลือกใช้สแตนเลสที่มีความเงางามในการตกแต่งผนัง เพดาน รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ Built in ภายในร้าน เป็นต้น โดยเฉพาะสแตนเลส Bead Blast Finish ที่ผ่านการพ่นโดยส่วนประกอบของลูกปัดแก้ว (Glass Bead) มีความสวยเงางาม พื้นผิวสม่ำเสมอ และทำความสะอาดได้ง่ายกว่า เหมาะสำหรับงานดีไซน์ที่ต้องการความเรียบเนียน ทนทาน และยังคงความเงางามได้ยาวนาน ที่สำคัญการพ่นด้วยลูกปัดแก้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปรีไซเคิลได้

4. การใช้แสงไฟสร้างบรรยากาศ
แสงไฟคือปัจจัยที่ช่วยสร้างบรรยากาศต่าง ๆ ภายในร้านของคุณ ทั้งเรื่องความสวยงามและเป็นตัวช่วยที่ทำให้การรับประทานอาหารนั้นมีอรรถรสมากขึ้น โดย Wasuwat ขอแนะนำให้คุณเลือกใช้ แสงไฟสีขาว หรือ Day Light ในร้านอาหารที่เปิดขายช่วงเช้า เพราะให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงและมีพลัง ต่อด้วยแสงไฟโทนอุ่น หรือ Warm Light ที่เหมาะกับร้านอาหารในมื้อกลางวัน เพราะช่วยกระตุ้นให้คนอยากทานอาหารมากขึ้น และยังเหมาะกับร้านอาหารกลางคืน เนื่องจากแสงไฟอุ่น ๆ จะช่วยทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย หายเหนื่อยจากการทำงานตลอดทั้งวัน และทานอาหารอร่อยขึ้น 

5. การเลือกใช้ของตกแต่ง
การออกแบบร้านอาหารที่มีสไตล์ชัดเจนจะช่วยสร้างการจดจำและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้น คุณจึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง รวมทั้งงานศิลปะต่าง ๆ ที่เป็นสไตล์เดียวกัน เพื่อให้มีความสวยงามและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แต่ต้องออกแบบให้พอดีกับพื้นที่ ไม่วางของตกแต่งเยอะจนทำให้ร้านดูอึดอัด ในขณะเดียวกันก็ควรหมั่นทำความสะอาดและดูแลให้ของตกแต่งในร้านนั้นสวยงามอยู่เสมอ ร้านอาหารของคุณจะได้ดูเหมือนใหม่ โล่งสบาย และดูสะอาดตา

6. การออกแบบจุดเช็กอิน
การมาทานอาหารอาจจะไม่ได้จบที่เมนูอาหารอร่อย ๆ เท่านั้น แต่คนในยุคปัจจุบันยังชอบการถ่ายรูปบรรยากาศ เช็กอินร้านอาหารในช่องทางต่าง ๆ รวมทั้งรีวิวให้คนที่ติดตามได้รับรู้ การออกแบบร้านอาหารให้มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม อาทิ การจัดโต๊ะอาหารในสวนกลางแจ้ง การออกแบบมุมรับแขกด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสีสัน หรือการเลือกติดตั้งผลงานศิลปะขนาดใหญ่ที่บริเวณโต๊ะแคชเชียร์ ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มกิมมิคให้ร้านอาหารของคุณโดดเด่นกว่าที่อื่น ๆ

7. การจัดสรรพื้นที่
ร้านอาหารที่นั่งสบายช่วยให้ลูกค้านั่งได้นานขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายอาหารและเครื่องดื่มในร้าน คุณจึงควรจัดสรรพื้นที่ระหว่างโต๊ะอาหารให้พอเหมาะ มีความเป็นส่วนตัว โล่งสบาย ไม่ควรนั่งชิดกันจนทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัด นอกจากนี้ ร้านอาหารยุคใหม่ควรจัดที่นั่งเพื่อรองรับทั้งลูกค้าที่มาคนเดียว มาเป็นคู่ และมาเป็นกลุ่ม เพื่อให้ทุกคนได้ใช้เวลาในร้านอาหารของเราอย่างมีความสุข

8. ครัวแบบเปิด หรือ Open Kitchen
การที่ลูกค้าได้เห็นเชฟปรุงอาหารและจัดจานอย่างพิถีพิถันบนเคาน์เตอร์ครัวที่สวยงาม ก็เป็นอีกเทคนิคที่ช่วยให้ร้านของคุณน่าสนใจขึ้น เพราะลูกค้าในปัจจุบันต้องการทานอาหารอร่อยไปพร้อม ๆ กับการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ตัวเอง แต่ครัวเปิดของคุณต้องมั่นใจว่าดูแลความสะอาดได้ดี จัดวางวัตถุดิบถูกต้องตามหลักอนามัย และเชฟมีใจบริการ เพื่อให้บรรยากาศตอนทำอาหารนั้นเต็มไปด้วยความสุข ลูกค้าเองก็จะได้ซึมซับบรรยากาศแห่งความสุขนั้นระหว่างที่รับประทานอาหารแสนอร่อย

รวบรวมมาให้แล้วกับ 10 ไอเดียออกแบบและตกแต่งร้านอาหารสวย ๆ ปี 2024

สำหรับเจ้าของร้านอาหารที่ต้องการไอเดียในการตกแต่งร้านให้ดึงดูดลูกค้าและเป็นสไตล์ที่เหมาะสม Wasuwat ได้รวบรวม 10 ไอเดียการตกแต่งร้านอาหารที่ได้รับความนิยมในปี 2024 มีครบทั้งร้านอาหารสไตล์หรูหรา ร้านอาหารสไตล์วินเทจ ร้านอาหารเท่ ๆ รวมทั้งร้านอาหารสไตล์ธรรมชาติ

1. ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ

การตกแต่งร้านสไตล์วินเทจจะพาคุณย้อนถึงวันเวลาเก่า ๆ เป็นการเลือกใช้สีสันของตัวร้านคู่กับการเลือกเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจที่มีลูกเล่นหลากหลาย อาทิ โต๊ะไม้ฉลุลาย ผ้าม่าน กรอบรูป หมอนอิงสีสันสดใส โคมไฟลวดลายเก๋ ๆ ช่วยให้ร้านดูอ่อนหวานแต่ก็ยังคงความคลาสสิกไว้อยู่

 

 

2. ตกแต่งสไตล์ลอฟท์

ไอเดียการตกแต่งร้านอาหารสไตล์ลอฟท์จะเน้นบรรยากาศดิบ ๆ เท่ ๆ โชว์ให้เห็นโครงสร้างภายในของตัวอาคาร เป็นสไตล์ที่ได้รับอิทธิพลจากฝั่งตะวันตกในยุคอุตสาหกรรม สีหลักที่ใช้จะเป็นสีดำ สีน้ำตาล และสีเทา รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ก็จะเป็นดีไซน์เรียบ ๆ เน้นการใช้งาน

 

 

3. ตกแต่งสไตล์มินิมอล

ร้านอาหารสไตล์มินิมอลจะเด่นชัดที่ความเรียบง่าย กว้างขวาง เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และตกแต่งด้วยสีสันที่สบายตา อาทิ สีขาว สีครีม สีเบจ และยังมีการใช้แสงธรรมชาติควบคู่กับของตกแต่งที่ทำจากไม้สีอ่อน ให้บรรยากาศเหมือนร้านสไตล์ญี่ปุ่น

 

 

4. ตกแต่งแบบฟาร์มยุโรป

ร้านอาหารที่ตกแต่งแบบฟาร์มในชนบทแถบตะวันตกทางยุโรป จะนิยมเลือกใช้วัสดุที่ทำมาจากไม้ ประดับเพิ่มเติมด้วยโซฟาขนาดใหญ่ โต๊ะไม้แบบยาว โคมไฟ เครื่องหนัง รวมทั้งเครื่องครัวที่มีลวดลาย ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย

 

5. ตกแต่งร้านอาหารด้วยแผ่นสแตนเลสสี เคาน์เตอร์สแตนเลส คิ้ว/กรุยเชิงสแตนเลส

ร้านอาหารที่ต้องการความสวยงาม หรูหรา และโอ่อ่า ควรเลือกตกแต่งด้วยแผ่นสแตนเลสสีและคิ้วสแตนเลส เพราะสีสันหลากหลาย พื้นผิวเงางาม ที่สำคัญคือสามารถใช้ตกแต่งคู่กับการออกแบบแสงสีได้อย่างลงตัว ในขณะเดียวกัน การตกแต่งร้านด้วยแผ่นสแตนเลสสีและคิ้วสแตนเลสยังสร้างบรรยากาศอบอุ่นได้ดี 

Wasuwat มีผลิตภัณฑ์แผ่นสแตนเลสสีและคิ้วสแตนเลสที่ตอบโจทย์งานดีไซน์ทุกรูปแบบ ทั้งสแตนเลสสีตกแต่งภายในและสแตนเลสสีตกแต่งภายนอก พร้อมบริการออกแบบ ผลิต และติดตั้งโดยช่างที่มีประสบการณ์ ที่สำคัญ คุณยังสามารถเลือกผลิตสแตนเลสตามเฉดสีที่ต้องการได้เพียงมีตัวอย่างให้ทีมช่างของเรา 

ตัวอย่างร้านอาหารที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นสแตนเลสสีและคิ้วสแตนเลสในการตกแต่งภายในและภายนอก

 


Pang Cha @Emsphere

ตกแต่งราวที่ชั้นลอยและราวบันไดด้วยสแตนเลสสีทองพื้นผิวเงา ทำให้ร้านดูพรีเมียม สวยหรู และดูดีแม้ใช้งานมาสักระยะ นอกจากนี้ความแข็งแรงของสแตนเลสยังช่วยป้องกันการพลัดตกได้อีกด้วย

 


Ojo Bangkok

เพิ่มความหรูหราและทำให้ร้านอาหารมีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยการใช้สแตนเลสสีทองพื้นผิวด้านและสีทองพื้นผิวเงาในการตกแต่งผนัง เคาน์เตอร์ และเฟอร์นิเจอร์ภายในร้าน

 


Kaithong Original

ตกแต่งชั้นวางของและเคาน์เตอร์ด้วยสเเตนเลสสีทอง เพิ่มลูกเล่นตรงผนังด้วยสแตนเลสแบบไล่สี และหุ้มขอบพื้นด้วยสแตนเลส Silver Hairline ทำให้ร้านอาหารดูล้ำสมัยและโดดเด่น

 

SOHO House Bangkok

ตกแต่งชั้นวางของด้วยสแตนเลสสีทองเหลืองรมดำเพื่อเพิ่มความหรูหรา และออกแบบราวบันไดด้วยสแตนเลสสีทองแดงรมดำ ช่วยให้บรรยากาศดูพรีเมียมมากขึ้น

 


OKONOMI @Asoke Tower

ตกแต่งเคาน์เตอร์ด้วยสแตนเลสสี พื้นผิว Bead Blast เงาสวย กลบรอยขีดข่วนได้ดี ทำให้งานดีไซน์ยังคงความสวยงามแม้จะผ่านการใช้งานมาแล้ว เหมาะสำหรับร้านอาหารสไตล์คลาสสิคที่ต้องการอยู่เหนือกาลเวลา

 

 

6. ตกแต่งด้วยไม้

การตกแต่งร้านด้วยไม้หรือไม้ไผ่จะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เรียบง่าย ผ่อนคลาย ซึ่งนิยมตกแต่งคู่กับต้นไม้ แจกันดอกไม้ และเฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อนเพื่อความสบายตา นอกจากนี้ ร้านอาหารที่ตกแต่งด้วยไม้ยังให้บรรยากาศที่เป็นกันเองอีกด้วย

 

 

7. ตกแต่งด้วยกระจก

ร้านอาหารที่ตกแต่งด้วยกระจกจะให้ความรู้สึกโล่งสบาย ปลอดโปร่ง และมีแสงธรรมชาติช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า โดยกระจกที่ใช้ก็จะมีทั้งแบบใสและกระจกเคลือบฟิล์มสี ขึ้นอยู่กับระดับความสว่างและแสงภายในร้านที่ต้องการ

 

 

8. ตกแต่งแบบคาเฟ่จีน

จะเป็นการตกแต่งร้านอาหารแบบจีนผสม ให้กลิ่นอายของศิลปะจีน โคมไฟ ผนังปูนเปลือย เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ผสานกับความทันสมัยของโทนสีในร้าน อาทิ สีแดง สีดำ สีขาว สีน้ำตาลอ่อน และสีเขียว โดยมีเพลงทำนองจีนร่วมสมัยเปิดขับกล่อมในร้าน

 

 

9. ตกแต่งสไตล์เม็กซิกัน

การตกแต่งร้านอาหารด้วยสไตล์เม็กซิกันจะให้บรรยากาศที่สนุกสนาน โดยเลือกใช้โทนสีที่มีความฉูดฉาดมาแต่งแต้มให้ร้านดูสดใส มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้คู่กับเบาะรองนั่งหลากสีสัน ตกแต่งด้วยเครื่องดนตรี ภาพถ่าย และธงริ้ว ๆ สไตล์เม็กซิกัน

 

 

10. ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น

สำหรับไอเดียสุดท้ายจะเป็นการตกแต่งร้านอาหารในสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งแบบร่วมสมัย ให้ความรู้สึกเรียบง่าย อบอุ่น และมีความเป็นธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ที่ใช้จะเป็นงานไม้ สีหลัก ๆ จะเป็นโทนสีขาว สีครีม สีเทา สีเบจ และสีน้ำตาลอ่อน

 

 

ทำไมการออกแบบร้านอาหารด้วยวัสดุสแตนเลสสี ถึงได้รับความนิยม

ร้านอาหารส่วนใหญ่ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ดูพรีเมียมมักนิยมออกแบบตกแต่งร้านอาหารด้วยวัสดุสแตนเลสสี ไม่เพียงช่วยยกระดับให้ร้านอาหารของคุณกลายเป็น Top of Mind ในใจผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังมีข้อดีต่อร้านของคุณในหลาย ๆ มิติ ดังนี้

 

 

1. ความสวยงาม
สำหรับวัสดุสแตนเลสสีที่นำมาประยุกต์ใช้ในงานดีไซน์นั้นมีหลายพื้นผิว หลายขนาด หลายเฉดสีให้เลือก คุณจึงสามารถคัดเลือกสแตนเลสสีที่ตอบโจทย์ร้านอาหารในฝันได้ดีที่สุด โดยเฉพาะแผ่นสแตนเลสสี จาก Wasuwat ที่ผลิตอย่างพิถีพิถันทั้งในขั้นตอนการล้างแผ่นสแตนเลสสีก่อนทำการชุบสีด้วยเครื่อง Ultrasonic ที่ทันสมัย ทำให้พื้นผิวของสแตนเลสนั้นสะอาดหมดจด เงางาม ชุบสีได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีการเคลือบผิวสแตนเลสป้องกันรอยนิ้วมื้อ (AFP - Anti Finger Print) อีกด้วย 

2. ความทนทาน
สแตนเลสเป็นวัสดุที่เกิดจากส่วนผสมของเหล็กและคาร์บอน เสริมคุณสมบัติด้านการต้านทานการกัดกร่อนด้วยโครเมียม นิกเกิลและไนโตรเจน ทำให้สแตนเลสเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน และไม่เกิดสนิม ไม่ว่าจะถูกนำไปใช้งานในสภาพแวดล้อมหรืออุณหภูมิที่หลากหลายแค่ไหน

Wasuwat ยังใช้เทคนิค Heat treatment ทำให้สารเคลือบติดสแตนเลสอย่างทนทานและใช้งานได้ยาวนานกว่า คุณมั่นใจได้ว่าร้านที่ตกแต่งด้วยสแตนเลสนั้นจะคงความสวยงามได้ตลอดอายุการใช้งาน

3.ความหรูหรา
สแตนเลสสีเป็นวัสดุที่มีความเงางาม สะท้อนแสงเป็นประกาย ช่วยให้งานดีไซน์ของร้านอาหารนั้นหรูหรา อีกทั้งยังมีเฉดสีมากมายที่สื่อถึงตัวตนของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน อาทิ สีทองบ่งบอกถึงความเหนือระดับ สีเงินบ่งบอกถึงความโมเดิร์น สีโรสโกลด์บ่งบอกถึงความอ่อนหวาน หรือสีดำที่บ่งบอกถึงความเข้มแข็ง ซึ่งความหมายของสีต่าง ๆ จะช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้ร้านอาหารของคุณมีความเด่นชัดขึ้น

4. คุณค่าของแบรนด์
จาก 3 ข้อดีของสแตนเลสสีที่กล่าวไปข้างต้น ทำให้การตกแต่งร้านอาหารด้วยสแตนเลสสีนั้นช่วยเพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้แบรนด์ของคุณมากขึ้น โดยเป็นการผสานการทำงานทั้งในด้านฟังก์ชันและการสื่อสารทางด้านอารมณ์ เมื่อลูกค้าเข้ามาในร้านก็จะได้สัมผัสถึงความหรูหรา ความสวยงาม ความสบายตา ซึ่งส่งผลต่ออรรถรสในการรับประทานอาหารอย่างปฏิเสธไม่ได้

 

 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการตกแต่งร้านอาหาร

ร้านอาหารมีสไตล์ไหนบ้าง?

ตอบ: สำหรับการจัดประเภทร้านอาหารที่เข้าใจง่าย ๆ จะมีทั้งหมด 8 ประเภท คือ ร้านอาหารจานด่วน (Fast Food) ร้านอาหารตามสั่ง ร้านอาหารหรู (Fine Dining) ร้านอาหารบุฟเฟต์ ร้านอาหารนานาชาติ ร้านอาหารท้องถิ่น ร้านอาหารเดลิเวอรี และร้านเบเกอรี ซึ่งควรเลือกลงทุนในธุรกิจร้านอาหารที่คุณมีความถนัด ศึกษาตลาดอย่างรอบด้าน และพร้อมรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจจะตามมาในรูปแบบที่แตกต่างกัน

ก่อนเปิดร้านอาหารต้องทำอะไรเป็นอันดับแรก? 

ตอบ: การเปิดร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จต้องอาศัยความตั้งใจ ความถนัด ความจริงใจ และเงินทุน เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจทำธุรกิจร้านอาหาร คุณควรศึกษาตลาด คู่แข่ง ความสนใจของผู้บริโภค สภาพเศรษฐกิจ และเป้าหมายให้ชัดเจนเสียก่อน แล้วจึงนำข้อมูลทั้งหมดมาวางกลยุทธ์และออกแบบร้านอาหารที่ตอบโจทย์มากที่สุด อาทิ ดีไซน์ร้านที่ได้รับความนิยม เมนูอาหารที่เป็นจุดขาย ทำเลที่ตั้งของร้าน รวมไปถึงมาตรฐานการบริการที่เหมาะสมกับสไตล์ร้าน

ทำยังไงให้ร้านอาหารขายดี?

ตอบ: ปัจจุบันมีร้านอาหารหลากหลายสไตล์เปิดตัวทั่วประเทศ การแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารจึงสูงขึ้น การหาลูกค้าและเพิ่มยอดขายจึงเป็นเรื่องที่ท้าทาย ซึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้ร้านอาหารขายดีอย่างยั่งยืนมี 4 ส่วนประกอบหลัก ๆ คือ คุณภาพของอาหารต้องควบคุมให้สม่ำเสมอ ราคาอาหารมีความสมเหตุสมผล การบริการน่าประทับใจ และบรรยากาศร้านอาหารที่เป็นมิตรต่อกลุ่มเป้าหมาย ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ร้านมียอดขายต่อเนื่อง และมีลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ ๆ ที่ร้านของคุณ

บรรยากาศร้านอาหารส่งผลต่อความประทับใจหรือไม่?

ตอบ: ต้องยอมรับว่าบรรยากาศของร้านอาหารคือตัวแปรสำคัญที่ช่วยสร้างความประทับใจแรกให้ลูกค้า ก่อนจะตัดสินใจแวะเวียนมาทานอาหารหรือเลือกร้านของคุณเป็นสถานที่ในวันพิเศษ การใส่ใจและรักษาบรรยากาศในร้านให้มีความอบอุ่นและน่าประทับใจอยู่เสมอนั้นจึงเป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไม่ควรละเลย

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy